Ban chủ trì hội nghị: TS. Lê Thị Thanh Mai, TS. Nguyễn Kim Quang và TS. Lê Hữu Phước - Ảnh: Thảo Trang
Tham dư hội nghị, về phía ĐHQG có TS. Lê Thị Thanh Mai – Trưởng ban CTSV; về phía các trường thành viên, có TS. Nguyễn Kim Quang - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHTN, TS. Lê Tuấn Lộc – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật, TS. Lê Hữu Phước – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, cùng nhiều thầy, cô tại các đơn vị này.
Đánh giá hoạt động công tác sinh viên năm 2016, TS. Lê Thị Thanh Mai cho rằng các trường thành viên đã xây dựng tốt truyền thông qua mạng xã hội (làm admin hầu hết các trang fanpage có nội dung liên quan đến trường học thành viên). Các hoạt động xem xét và trao học bổng khuyến khích học tập hay thúc đẩy giao lưu quốc tế, tổ chức ngày hội hướng nghiệp của các trường được TS. Thanh Mai đánh giá cao.

Hình ảnh tổng quan của hội nghị - Ảnh: Thảo Trang
Bên cạnh đó, TS. Thanh Mai cũng nhấn mạnh vấn đề sinh viên cư trú tại ký túc xá (KTX) chưa thu hút được sinh viên tỉnh, mặc dù KTX được xây dựng cho sinh viên ở xa nhà. Cụ thể là chỉ có 23% sinh viên ở ký túc có hộ khẩu tại TP.HCM, đây cũng là con số lớn nhất, còn với các nơi như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tiền Giang thì con số này chỉ dao động ở khoảng 4%. Vấn đề này cũng yêu cầu tăng cường công tác sinh viên ngoại trú.
Trong hội nghị đã có rất nhiều đại biểu góp ý về hoạt động CTSV: Ông Trần Thanh An – Giám đốc quản lý KTX thể hiện lo lắng về số lượng các trọng điểm trong phương hướng năm 2017 quá nhiều, quá sức các đồng chí trong ban CTSV.

Đ/c Trần Thanh An góp ý về phương hướng năm 2017 - Ảnh: Thảo Trang
TS. Lê Tuấn Lộc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật bày tỏ quan ngại về vấn đề an toàn giao thông từ KTX tới trường và từ nhà tới trường, do trường ĐH Kinh tế - Luật nằm trên đường quốc lộ. Tiến sĩ mong ĐHQG xây dựng cầu vượt qua xa lộ Hà Nội và con đường tắt nối với KTX.
TS. Nguyễn Đức Chính – Phó Trưởng khoa Y lại gợi ý các trường nên để sinh viên tự lập câu lạc bộ và chủ trì chính câu lạc bộ đó. Bên cạnh đó, nhà trường nên chú trọng hoạt động với cựu sinh viên để họ đóng góp cho đào tạo giáo dục, ngược lại hỗ trợ họ thêm các kỹ năng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thảo Trang
Nguồn: hcmussh.edu.vn